Bài viết

2017 – Chuyện làm ba, chuyện làm chồng

Hơn 2 năm mới mò lại cái blog này, thực tế là mình đã từng viết khá nhiều blog, đổi mấy lần domain …từ hồi năm 2012 bằng blogspost rồi qua wordpress và rồi quay lại blogspot với tên miền Nguyenkhai.net , cái blog này chắc cũng tồn tại đâu đó hơn 2 năm và rồi mình quen mẹ mất, chắc là vì cũng bận đủ thứ chuyện trên cuộc đời hoặc chả có mẹ gì để mà viết.

Mấy hôm nay nhiều việc quá…. chả biết làm gì trước , mình đã ngồi ” phục chế” một số bài viết có thể publish được đưa hết vào đây và tất nhiên để đảm bảo tính lịch sử thì các bài viết sẽ được giữ nguyên thời gian đăng bài. Đọc lại mấy bài viết thời trẻ trâu toàn thấy các ước mơ nho nhỏ và cũng nhiều chuyện ngu dại, mà thôi kệ mẹ nó, cứ đưa vào đây cho nó đủ màu mè.

Trở lại chủ đề mình muốn viết và khởi động lại việc có thể viết đều đặn hơn, mình sẽ bắt đầu với việc nhìn lại năm 2017 của đời mình.

2017 chắc cũng như bao năm trước, nghĩa là xấp xỉ 12 tháng, 365 ngày nhưng mà mẹ ơi có bao nhiêu là việc đã xảy ra, đủ thứ cảm xúc, một năm thực sự căng thẳng khi đồng thời làm nhiều việc cùng một lúc:
– Làm ba…
– Làm chồng…
– Làm con đẻ…
– Làm con rể…
– Làm em rể…
– Làm anh rể…
– Làm sếp…
– Làm đối tác tốt…
– Làm bạn hiền lành …
Đủ các các vai vế, trong lúc đó con thì đang nhỏ, vợ thì đang dại, công ty thì mới bắt đầu, cùng một lúc đóng quá nhiều vai nhiều khi khiến mình chỉ buồn … ngủ. Mà quả thật là buồn ngủ thật, vì gần như mất ngủ cả năm vì mấy vai diễn trên.

Để dễ hình dung cho ai thích đọc thì mình sẽ chia bài viết này thành mấy chuyện được in đậm như sau, và mỗi bài viết mình sẽ chia nhỏ ra thành từng đoạn ngắn.

Chuyện làm ba

Có lẽ 2017 là đáng nhớ nhất của cả cuộc đời của mình, đó là sự xuất hiện của Xun, thực tế thì Xun sinh từ cuối năm 2016 nhưng gần như đến 2017 mình mới trở thành một ông Ba chính hiệu, được dõi theo Xun, dõi theo sự lớn lên của Xun mỗi ngày,

ngày Xun tập lật ,
ngày Xun tập bò,
ngày Xun chập chững,
ngày Xun biết đi,
ngày Xun biết ngoan ngoãn ở nhà với bà với dì cho ba mẹ đi làm
ngày Xun biết gọi ” Ba ơi” tròn tiếng,
rồi tổ chức sinh nhật cho Xun tròn một tuổi
rồi rưng rưng khi đưa Xun đi nhà trẻ ngày đầu tiên,
rồi ngay trong hôm nay đi Xun đã tự đi đến nhà trẻ bằng đôi chân của Xun.
chưa kể là những đêm hai vợ chồng chia nhau thức trắng đêm để bế Xun ngủ vì Xun ốm,
chưa kể là những ngày phải chùi đít thay quần, thay bỉm cho Xun cả chục lần vì Xun bị đau bụng…

Mình biết rằng ai trên đời rồi cũng sẽ hoặc đều đã trải qua những chuyện trên đó, và chắc hẳn mỗi người thì việc sinh, chăm dạy con sẽ là những kí ức không bao giờ quên và sẽ luôn là niềm hạnh phúc giống như mình.
Việc trở thành ông ba và có Xun đã cho mình nhiều động lực và sức ép và cũng nhiều ảnh hưởng ít nhiều đến các chuyện khác của cuộc đời mình trong năm 2017.

Mong mỏi giản đơn ngoài những thứ phức tạp thì năm 2018 Xun sẽ ngủ dậy sau 7h sáng để mình đỡ bị thiếu ngủ 😀

Chuyện thứ 2 sẽ là chuyện làm chồng hay gọi là chuyện gia đình nhỏ

Một năm cũng không mấy suôn sẻ và êm đẹp và cũng nhiều khó khăn của gia đình nhỏ, có lẽ là vì sự xuất hiện của Xun, vì công việc của công ty mình chưa được ổn định, trong khi gần như ba mẹ chưa đủ sẵn sàng để gánh trọng tránh lớn đến như vậy, nhưng cuối cùng thì gia đình nhỏ đã vượt qua và càng ngày càng yêu thương nhau hơn.

Mấy việc đáng nhớ của năm 2017 đó là
Gia đình nhỏ đã được đoàn tụ sớm vì mình đã đưa mẹ con Xun vào Đà Nẵng  khi Xun mới tròn 4 tháng mặc cho ông bà nội ngoại không đồng ý.
Rồi giữa năm gia đình nhỏ cũng đã đưa Xun về thăm ông bà nội, ngoại được một lần.
Rồi gia đình nhỏ cũng đã đi chơi được vài chuyến ngắn ngắn, gần gần như đưa Xun đi bãi rạng, đưa Xun đi Cù Lao Chàm.  Trong năm nay khi Xun lớn hơn hứa hẹn sẽ có vài chuyến đi xa như Nha Trang, Đà Lạt, hoặc Phú Quốc 😉

Nói tóm lại thì mình đã dần làm tốt và thích nghi được với vai chồng, có thể dậy trước 6h sáng chơi với con cho vợ nấu cơm, có thể sắp xếp công việc về trước 5 chiều để đón con đi học về, có thể ru con ngủ mỗi tối …

Tóm lại hai chuyện này thì nếu chế nào cần kinh nghiệm làm ba, làm chồng, kinh nghiệm đưa con đi bệnh viện, hoặc kinh nghiệm trị …. vợ 😀 thì cứ pm mình chia sẻ nhé.

Viết tiếp: 2017- Chuyện công việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *